Nhìn những khuôn mặt thẫn thờ của các bạn sinh viên tôi thấy thật tội nghiệp cho ông JACK MA.

Dù cho ông vừa là một tỷ phú tự thân nói được làm được thuộc hàng top ở Châu Á và thế giới, vừa là một bộ óc đỉnh cao về tư duy kinh doanh, bất cứ doanh nhân nào làm trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng mong muốn gặp Jack Ma và hàng năm người ta kéo đến Thượng Hải hoặc Davos để được nghe Jack Ma tuyên bố về tương lai của ngành này.

Nhưng khi đến Việt Nam, Jack Ma cũng chỉ là một trào lưu 3 ngày không hơn không kém. Và đối với giới trẻ, Jack Ma cũng chẳng khác gì T-Ara, Ngọc Trinh hay Alan Walker...

Jack Ma đến Việt Nam

Nói ra thì hơi chủ quan, nhưng trong số những sinh viên ngồi bên dưới, sẽ có một đống đi đến vì những lý do lãng xẹt như: Đi để checkin; Được cho vé miễn phí nên đi; Không biết Jack Ma là ông nào nhưng bạn rủ thì đi; Đi theo sự phân công của hội sinh viên; Đi để kiếm cơ hội chụp ảnh với tỷ phú...

Và khi Jack đang hào hứng nói về tương lai của thế giới thì ở bên dưới, 80% các con giời chống cằm lên cố gắng nghe lấy một vài chữ kiểu như "Ha Noi" hoặc "Yes", vì cơ bản là Jack Ma thuyết trình ở ngoài Trung Quốc luôn luôn dùng tiếng Anh và không có phiên dịch. Một số cố gắng chụp ảnh trong sự kiện để đăng lên FB cho kịp thời, một số khác ngáp ngủ và thấy rằng Jack Ma nói chả hấp dẫn bằng mấy ông "diễn giả" ở hội thảo, lại còn không biết cách khuấy động và cho chơi trò chơi nữa !!?

Bên cạnh đó, vài chú tự nhủ phen này về mình phải làm giàu, hoặc chí ít tao cũng phải quyết tâm học tiếng Anh giỏi như Jack Ma, nhưng sau khi ra khỏi hội trường, thất vọng vì không được chụp ảnh chung với tỷ phú thì thôi, lại về cày game Liên quân, Facebook hoặc truyện ngôn tình tiếp cho khỏe.

Và sau đó, trong khi những thằng khôn tranh thủ cố gắng, các chú tự ru ngủ nhau "Mấy thằng tỷ phú rồi muốn nói gì chẳng được". Jack Ma về nước, báo chí thôi đưa tin, quên m* Jack Ma luôn, mai lại lên mạng hóng xem có tin gì hot 3 ngày như chuyện Khải silk hay Hoa hậu Đại dương không để chém gió tiếp.

Khi nói chuyện, Jack Ma mở đầu bằng câu nói: Tôi không hiểu nổi vì sao ở đây các bạn lại hạnh phúc thế? Ý ông ta nói là sao thấy giới trẻ chả chịu làm việc, toàn chơi mà thấy lúc nào cũng sang chảnh như cá cảnh. Xin thưa ở đây chuyện làm lụng đã có bố mẹ, chi tiêu đã có ngân sách và nghề nghiệp đã có ông chú ở Viettel lo cho rồi thì còn nghĩ ngợi chi cho mệt hả anh Mã? Bọn em chỉ muốn đi xem anh chứ còn bảo bọn em học theo anh thì thôi, để khi khác anh nhé ..

Poor Jack Ma...