Gần đây giới giang hồ dậy sóng, mình đoán thế nào sắp tới cũng có một số anh em muốn bỏ công việc để gia nhập giang hồ. Vì vậy, mình xin chia sẻ với anh em một số bí quyết quan trọng mà mình đúc kết được sau bao nhiêu năm bôn ba trong võ lâm, anh em hãy nghiên cứu trước khi hành sự nhé.

Bí quyết hành tẩu giang hồ

1. KHI ĐI LẠI

- Khi đi lại trên giang hồ nếu bạn không muốn người khác nhận ra thì cách làm rất đơn giản, chỉ cần đội nón, kẻ một vết sẹo hay dán thêm một chút râu. Thậm chí bạn muốn hóa trang nam thành nữ hoặc ngược lại cũng chỉ cần đổi trang phục là xong, chắc chắn sẽ không có ai nhận ra bạn.

- Nơi tốt nhất để kết giao hảo bằng hữu là quán rượu, người đi một mình thì có thể tốt hoặc xấu, nhưng nếu đi theo đám đông thì chắc chắn là kẻ xấu, bạn nên chú ý.

- Muốn nghe ngóng bất cứ tin gì quan trọng, bạn chỉ cần vào quán trà, gọi một bình trà. Thường thì trong lúc bạn đang uống trà, người ở bàn bên sẽ nói ra tin tức mà bạn đang muốn biết, với âm lượng đủ cho bạn nghe thấy từ bàn bên này.

2. KHI GẶP NGUY HIỂM

- Nếu bị nhiều người đuổi theo ở trong rừng mà chưa đến chỗ vực sâu hoặc một bãi đất trống thì bạn cứ thong thả mà chạy vì chắc chắn sát thủ sẽ không bao giờ đuổi kịp bạn khi chưa đến 2 chỗ đó.

- Nếu đến vực hoặc dòng sông lớn mà không còn đường chạy nữa thì bạn cứ yên tâm mà nhảy xuống vì chắc chắn bạn sẽ bị vướng vào cành cây, hoặc rơi xuống hồ nước ở đáy vực, chưa biết chừng còn có được võ công vô địch thiên hạ ở dưới đấy.

- Bị kề gươm vào cổ, bị bắt cóc, bị vướng vào bẫy lưới… không phải là tình huống đáng ngại lắm, 99% là bạn sẽ bình an qua khỏi.

- Bị trúng độc không nên đến bác sĩ hoặc gọi đại phu, bạn cứ ngã xuống suối rồi ngất đi khi tỉnh lại nhất định đã được cứu sống.

3. KHI ĐI HỌC VÕ CÔNG

- Võ công không cần học nhiều, quan trọng là nếu gặp con gì độc: như con ếch, con sâu, con rắn, con bò cạp..v.v.. , hoặc có ai ép uống loại nước gì quái lạ thì bạn cứ nuốt vào sẽ nhanh thành cao thủ hơn tập luyện kiểu truyền thống.

- Bạn nên thường xuyên lui tới chỗ mấy cụ già râu tóc bạc phơ, bề ngoài họ càng nhếch nhác thì võ công càng lợi hại. Đặc biệt là mấy cụ này nếu thích uống rượu thì bạn không nên tiếc công sức mua rượu tặng họ vì thế nào sau đó bạn cũng được truyền nội công thượng thừa.

- Các hang động hầu hết là nơi cất giấu các bí kíp thượng đẳng, bạn nên tích cực khám phá. Khi vào hang động nhớ mang đuốc theo để soi các hình vẽ trên vách, nếu gặp chỗ nào bị chắn hoặc không có lối đi thì quay sang phải gõ nhẹ vào tảng đá gần đó là sẽ mở được cửa.

- Đặc điểm của các võ nghệ hàng đầu là luôn luôn khó đọc. Nếu bạn gặp một cuốn sách có bìa mà ở trong không có chữ thì đó chắc chắn là bí kíp võ công. Bạn có thể thử đi tè vào sách, quẳng vào lửa hoặc xé rách ra rồi xếp lại ngẫu nhiên thì sẽ đọc được bí kíp.

4. KHI ĐÁNH NHAU

- Khi bị kẻ địch tập kích bắn tên với số đông thì bạn đừng lo vì cung tên là loại binh khí rất vô dụng, bắn càng nhiều càng không đáng ngại, bạn có thể dùng kiếm gạt đỡ rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu chỉ có một tên duy nhất giương cung thì bạn nên cẩn thận vì thế nào cũng sẽ bị bắn trúng ở chân hoặc ở vai.

- Trong lúc đánh nhau nếu mệt bạn có thể dừng lại nói chuyện với đồng đội thoải mái, trong lúc đó chắc chắn không ai làm gì bạn. Nhưng khi nói xong thì nhớ là phải đánh tiếp nhé.

- Nếu bạn bị đánh ngã và đối phương đang chỉ đao hay kiếm thẳng vào bạn. Bạn chỉ cần dõng dạc nói: “Ngươi thắng rồi, muốn chém muốn giết gì thì cứ việc”, chắc chắn bạn sẽ thoát hiểm (hoặc là được tha, hoặc là có người khác lao đến cứu). Nhưng nếu bạn nói “Xin đại hiệp tha mạng” thì khả năng bị đâm chết sẽ rất cao.

- ĐẶC BIỆT CHÚ Ý: Bí quyết quan trọng nhất khi đánh nhau là không bao giờ bạn được mặc áo đồng phục. Tất cả những ai mặc quần áo giống nhau trên giang hồ sẽ rất dễ chết, chỉ khi bạn mặc một bộ quần áo riêng khác hẳn với những người xung quanh bạn mới có được cơ hội sống sót cao nhất.

Giang hồ hiểm ác, anh em nhớ share cho mọi người phòng thân nhé :)

Chu Ngọc Cường